True

5 bí kíp "vàng" khi chọn mua gạch lát nền

Chọn gạch lát nền là một khâu quan trọng trong hoàn thiện nhà ở, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gạch phù hợp. Gạch lát nền không chỉ cần đẹp, mà còn phải phù hợp với không gian và phong cách thiết kế. Để chọn được gạch lát nền ưng ý, người mua cần tìm hiểu kỹ về các loại gạch trên thị trường, ưu điểm và nhược điểm của từng loại để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Chọn gạch lát nền là một công đoạn quan trọng trong hoàn thiện ngôi nhà, quyết định đến tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình. Để chọn được gạch lát nền phù hợp, gia chủ cần nắm được những nguyên tắc sau:

Chọn mẫu gạch không gây hoa mắt


Để đảm bảo nguyên tắc này, không nên chọn những gạch ốp lát quá chói mắt như màu đỏ, màu xanh cho một không gian rộng lớn. Thay vào đó, nên kết hợp các loại gạch có màu sắc hài hòa, tránh chọn lựa màu sắc quá lòe loẹt.

Gạch lát nền màu trung tính mang đến sự hài hòa trong không gian

Ngoài ra, không nhất thiết phải chọn gạch một màu để tránh đơn điệu. Có thể kết hợp hai màu sắc tương đồng với nhau cho gạch ốp tường và gạch lát nền, hoặc kết hợp một chút màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn, giúp cho không gian có chiều sâu hơn.

Chọn gạch ốp lát cần phù hợp với tính năng sử dụng của từng không gian


Mỗi không gian trong nhà có những chức năng khác nhau, do đó, cần lựa chọn gạch ốp lát phù hợp với tính năng đó để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn. Cụ thể, đối với phòng khách, cần chọn gạch lát nền, gạch ốp tường sáng màu với ít họa tiết hoa văn để tạo cảm giác sang trọng, rộng rãi. Đối với phòng tắm, cần chọn gạch có bề mặt mờ, nhám để hạn chế trơn trượt. Đối với phòng ngủ, nên chọn gạch có màu trầm để tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn.


Mẫu gạch màu trầm tại cảm giác ấm cúng, hiện đại cho phòng ngủ

Gạch lát nền cần có sự tương đồng với kiến trúc tổng thể ngôi nhà


Để đảm bảo sự tương đồng này, cần căn cứ vào phong cách thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn gạch lát nền có màu sắc, họa tiết phù hợp. Ví dụ, đối với ngôi nhà mang phong cách cổ điển, nên chọn gạch lát nền có màu sắc trầm, họa tiết hoa văn tinh tế. Đối với ngôi nhà mang phong cách hiện đại, nên chọn gạch lát nền có màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản. Sự tương đồng giữa gạch lát nền và kiến trúc tổng thể sẽ giúp tạo nên một không gian hài hòa, thống nhất và sang trọng.

Chọn gạch lát nền cần có tỷ lệ hài hòa


Để đảm bảo tỷ lệ hài hòa này, cần căn cứ vào diện tích khu vực cần ốp lát để lựa chọn gạch lát nền có kích thước phù hợp. Ví dụ, đối với khu vực có diện tích rộng lớn, nên chọn gạch lát nền có kích thước lớn để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Đối với khu vực có diện tích nhỏ, nên chọn gạch lát nền có kích thước nhỏ để tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Sự hài hòa giữa kích thước gạch lát nền và diện tích khu vực cần ốp lát sẽ giúp tạo nên một không gian đẹp và cân đối.

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy

Chọn gạch lát nền theo phong thủy là một xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tính phong thủy của gạch lát nền được thể hiện qua màu sắc. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc nhất định. Ví dụ, người mệnh Mộc nên chọn gạch lát nền có màu xanh lá cây, người mệnh Kim nên chọn gạch lát nền có màu trắng, vàng,...



Gạch lát nền màu vàng kem phù hợp với người mệnh Kim

Ngoài ra, khi chọn gạch lát nền theo phong thủy, cần kết hợp với những nguyên tắc khác như tính thẩm mỹ, tính phù hợp với không gian,... để tạo nên một không gian sống hoàn hảo.

Với những nguyên tắc khi chọn gạch lát nền trên, quý anh chị có thể chọn lựa cho không gian của mình sản phẩm gạch phù hợp nhất, biến ngôi nhà trở thành một ngôi nhà mơ ước, là nơi các thành viên đều muốn được trở về để quây quần bên nhau sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

3 lưu ý không thể bỏ qua khi chọn gạch lát nền phòng ngủ

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.