True

Lời khuyên của kiến trúc sư khi chọn mua gạch ốp chân tường

Ốp gạch chân tường được coi như là một trong những phương pháp hữu hiệu để bảo vệ phần chân tường trong các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... Vậy khi chọn mua gạch ốp chân tường cần lưu ý những điều gì? Đâu là những mẫu gạch ốp chân tường đẹp nhất hiện nay? Xem ngay bài viết dưới đây để có được cho mình những thông tin hữu ích, thiết thực nhé!

1. Vì sao nên ốp gạch chân tường?

Ốp gạch chân tường được coi là giải pháp đơn giản và hiệu quả để nâng cao tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian sống.  Với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và kích thước, bạn có thể tạo ra các mẫu mã sáng tạo và độc đáo, tương thích với phong cách trang trí nội thất và cá nhân hóa không gian sống của mình. 

Bên cạnh đó, việc ốp lát gạch chân tường còn mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

  • Bảo vệ tường: Ốp gạch chân tường tạo một lớp bảo vệ vững chắc trên bề mặt tường, giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của thời tiết, vết bẩn và va đập hàng ngày. Gạch có khả năng chịu mài mòn cao và dễ dàng làm sạch, giúp tường luôn trong tình trạng mới và sạch sẽ.
  • Tăng độ bền: Gạch chân tường có khả năng chịu được áp lực và chống thấm nước tốt. Việc ốp gạch sẽ tạo ra một bề mặt cứng, giúp tường trở nên bền vững hơn và chống lại các vấn đề như nứt nẻ và ẩm mốc.
  • Tính linh hoạt: Gạch chân tường có thể được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau như phòng tắm, nhà bếp, phòng khách hay các khu vực tiền sảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi vị trí và cấu trúc gạch để biến hóa diện mạo của không gian một cách dễ dàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc ốp gạch chân tường sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hơn so với việc ốp toàn bộ một mảng tường. Nếu như ốp toàn bộ một bức tường, bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để mua nguyên vật liệu và thuê thợ thi công, thì việc ốp gạch chân tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được một nửa, hoặc thậm chí là 1/3 chi phí đầu tư.

2. Lời khuyên khi chọn mua gạch ốp chân tường

Để hoàn thiện được công trình ốp lát gạch chân tường đẹp và chất lượng nhất, Daisantiles đã tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư và tổng hợp lại được một số lời khuyên hữu ích dưới đây:

2.1 Chọn lựa mẫu mã hài hòa với không gian

Lựa chọn mẫu mã, màu sắc của gạch ốp chân tường sao cho phù hợp với không gian là điều rất quan trọng. Bởi nếu sử dụng mẫu gạch không tương thích sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của công trình.

Chẳng hạn, với không gian phòng khách, bạn nên lựa chọn những mẫu gạch ốp chân tường có họa tiết, hoa văn nổi bật nhưng vẫn phải sang trọng và trang nhã. Đối với phòng ngủ là khu vực cần sự ấm cúng và thư giãn, tốt nhất bạn nên sử dụng các loại gạch có họa tiết tối giản. Hay đối với không gian phòng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, bạn nên lựa chọn những loại gạch được làm từ chất liệu men bóng, có gam màu tối để dễ dàng vệ sinh cũng như lau chùi trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn mẫu gạch ốp chân tường hài hòa với không gian

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể tận dụng luôn mẫu gạch lát nền để ốp chân tường. Điều này sẽ mang đến được sự liền mạch về màu sắc và chất liệu. Tuy nhiên, nếu bạn là một gia chủ yêu thích sự sáng tạo và mới lạ, hoàn  toàn có thể lựa chọn mẫu gạch có màu sắc. họa tiết tương phản nhẹ nhàng như là một màu đậm hoặc một màu nhạt. 

Một tips nhỏ dành cho bạn là đối với những không gian có diện tích eo hẹp, bạn nên lựa chọn những mẫu gạch ốp chân tường có tông màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. 

2.2 Lựa chọn kích thước phù hợp

Để chọn loại gạch ốp chân tường có kích thước phù hợp, các gia chủ nên căn cứ vào chiều dài cụ thể của phần tường:

Tường cao hơn 3m nên chọn các mẫu gạch ốp chân tường cao từ 50cm trở lên như  50×90, 50×86, 60×86, 40×90, 60×90,...

Tường cao dưới 3m, lựa chọn các mẫu gạch ốp chân tường cao khoảng 12-15cm với các kích thước như 15×60, 15×80, 12×40, 12×60, 15×60, 13×60,...

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn các mẫu gạch ốp chân tường có kích thước tương thích với gạch lát nền. Ví dụ, gạch lát nền kích thước 60x60 thì nên chọn mẫu gạch ốp chân tường kích thước 60x86,...

Lựa chọn gạch ốp chân tường với kích thước cân đối với chiều cao thực tế của tường

2.3 Tính toán diện tích ốp lát

Trước khi chọn mua gạch ốp chân tường, bạn phải tính toán diện tích ốp lát là bao nhiêu để có thể cân đối và xác định được khối lượng cụ thể, tránh tình trạng thừa gây tốn kém hoặc thiếu gạch dẫn đến gián đoạn trong quá trình thi công.

2.4 Mua hàng tại địa chỉ uy tín

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất của gạch ốp chân tường, bạn nên chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, được người tiêu đánh giá cao. Một trong số đó, phải kể đến Daisantiles, với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của các khách hàng và đối tác.

3. Các mẫu gạch ốp chân tường hot nhất hiện nay

Nếu bạn còn đang phân vân, không biết nên lựa chọn mẫu gạch ốp chân tường nào cho không gian của gia đình mình, hãy tham khảo ngay một số mẫu gạch ốp chân tường hot nhất dưới đây:

Hy vọng, thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có được cho mình những lời khuyên hữu ích nhất từ các kiến trúc sư khi chọn mua gạch ốp lát chân tường để có thể chọn mua được sản phẩm chất lượng, với mức giá ưu đãi, hợp lý.


Phân loại kiểu dáng, chất liệu gạch thẻ ốp tường

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.