True

Gạch lục giác và các mẫu gạch đẹp nhất hiện nay

Là mẫu gạch với thiết kế 6 cạnh đặc trưng, gạch lục giác khác với nhiều dòng gạch trên thị trường hiện nay khi sở hữu được thiết kế ấn tượng, độc đáo giúp gia chủ kiến tạo nên những không gian sống đáng mơ ước. Mời bạn hãy cùng với Daisantiles tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được những thông tin tham khảo hữu ích về dòng gạch lục giác này nhé!

1. Sự ra đời của gạch lục giác

Gạch lục giác là một loại gạch có hình dạng lục giác, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm sứ, đá, thủy tinh,... Gạch lục giác có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại.

Những viên gạch lục giác đầu tiên được tìm thấy trong các di tích của nền văn minh Ai Cập cổ đại, có niên đại từ khoảng 4.000 năm trước Công nguyên. Các viên gạch này được sử dụng để lát sàn và ốp tường trong các ngôi đền, cung điện và các tòa nhà quan trọng khác.

Gạch lục giác tiếp tục được sử dụng trong các nền văn minh cổ đại khác, bao gồm Hy Lạp, La Mã, và Trung Quốc. Các viên gạch này thường được trang trí bằng các họa tiết hoa văn và hình ảnh tinh xảo.


Trong thời Trung Cổ, gạch lục giác được sử dụng phổ biến trong các nhà thờ và các tòa nhà tôn giáo khác. Các viên gạch này thường được làm từ đá và được trang trí bằng các họa tiết tôn giáo.

Từ thế kỷ 19, gạch lục giác bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn trong các công trình dân dụng. Các viên gạch này thường được làm từ sứ và được sử dụng để lát nền và ốp tường trong các ngôi nhà, văn phòng và các tòa nhà thương mại.

Trong những năm gần đây, gạch lục giác đã trở lại phổ biến và được sử dụng trong nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Các viên gạch này thường được làm từ sứ, thủy tinh và đá, và được sử dụng để lát nền, ốp tường và trang trí nội thất.

Gạch lục giác có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Vẻ đẹp độc đáo và tinh tế
  • Đa dạng về kích thước, màu sắc và hoa văn
  • Dễ dàng thi công và bảo dưỡng

Gạch lục giác có thể được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau cho không gian, từ sang trọng và hiện đại đến cổ điển và ấm cúng.

2. Phân loại gạch lục giác

Gạch lục giác được phân loại dựa trên kích thước và chất liệu.

Phân loại theo kích thước

Gạch lục giác có nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ đến lớn, bao gồm:

  • Gạch lục giác nhỏ (200 x 230 mm)

  • Gạch lục giác trung bình (245 x 215 mm)
  • Gạch lục giác lớn (520 x 600 mm)

Trong đó, gạch lục giác nhỏ thường được sử dụng để ốp tường, gạch lục giác trung bình và lớn thường được sử dụng để lát nền.

Phân loại theo chất liệu

Gạch lục giác có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm:

  • Gạch sứ lục giác, có độ cứng cao, bền màu và chống thấm nước tốt.

  • Gạch đá lục giác, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian.
  • Gạch thủy tinh lục giác với vẻ đẹp hiện đại và độc đáo đặc trưng.

Một số mẫu gạch lục giác phổ biến:

  • Gạch bông lục giác: Đây là loại gạch lục giác có bề mặt trơn hoặc được trang trí bằng các họa tiết hoa văn. Mẫu gạch này thường được sử dụng để ốp tường trong các phòng khách, phòng ngủ,...


  • Gạch lục giác mosaic: Đây là loại gạch lục giác có kích thước nhỏ, được sử dụng để ốp tường hoặc trang trí nội thất. Gạch lục giác mosaic thường được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng trang trí độc đáo.

3. Các mẫu gạch lục giác đẹp nhất hiện nay

Gạch lục giác lát nền mang phong cách vintage

Gạch lúc giác ốp tường tone màu trung tính

Một thiết kế khác của gạch lục giác lát nền

Gạch lục giác ốp phòng tắm mang đến không gian rộng rãi, sáng sủa

Gạch lúc giác ốp tường độc đáo

Trên đây là những thông tin tổng quan và chi tiết nhất về các mẫu gạch lục giác ấn tượng, hiện đại nhất hiện nay. Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn và báo giá về dòng gạch này, hãy liên hệ ngay với Daisantiles để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

Tham khảo các mẫu gạch bông "gây sốt" thị trường hiện nay

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.